Điểm tin sáng: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng nhẹ

Phiên sáng nay, giá vàng thế giới vẫn nằm dưới ngưỡng tâm lý quan trọng là 1.900 USD/ounce trong khi vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡn...


Phiên sáng nay, giá vàng thế giới vẫn nằm dưới ngưỡng tâm lý quan trọng là 1.900 USD/ounce trong khi vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.

Điểm tin sáng: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng nhẹ

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.883 USD/ounce, tăng 05 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Kết thúc tuần, vàng đã không thể giữ trên mức 1.900 USD/ounce do thị trường có phản ứng rất thất thường trước việc Fed nâng lãi suất nửa điểm vào giữa tuần. Fed cũng nhấn mạnh mục đích của việc tăng lãi suất là đưa lạm phát xuống mức 2% và khi lạm phát được kiểm soát sẽ giảm xuống mức tăng 25 điểm cơ bản.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 7-5 biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá của rạng sáng ngày hôm qua. Hiện vàng trong nước đang bán ra quanh mức 70 triệu đồng/lượng. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều giá vàng SJC so với ngày trước đó. Với mức tăng này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 69,75 triệu đồng/lượng mua vào và 70,47 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Hàng không đề xuất giảm 50% giá dịch vụ hạ cất cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa từ ngày 1/1 – 31/12/2022. Việc này nhằm tiếp tục hỗ trợ các hãng hàng không vượt qua giai đoạn khó khăn, tạo tiền đề cho sự phục hồi và phát triển trong tương lai.

Hiện Việt Nam đã khôi phục lại đường bay tới trên 20 quốc gia/vùng lãnh thổ truyền thống trước dịch như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Philippines, Lào, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), Pháp, Đức, Anh, Nga, Australia, Hoa Kỳ… Dự kiến các thị trường sẽ tiếp tục được khôi phục cũng như tăng dần tần suất đường bay khai thác.

Nhiều ngân hạng nâng lãi suất tiết kiệm. ABBank giao dịch tại quầy tăng lãi thêm 0,4-0,5% một năm cho các kỳ 6, 9 và 12 tháng. Trên kênh online, các kỳ gửi phổ biến đều được nâng lãi suất, riêng kỳ 9 tháng được điều chỉnh đến 0,7 điểm phần trăm. SHB và Techcombank điều chỉnh lãi suất tiết kiệm 12 tháng tại quầy của SHB tăng thêm 0,4% một năm. Techcombank cũng có mức tăng tương tự cho kênh online. Từ xếp cuối về lãi suất tiết kiệm online 12 tháng, Techcombank đã cải thiện thứ hạng lên 5 bậc.

NamABank tiếp tục tăng lãi thêm 0,1 điểm phần trăm cho tiền gửi 6 và 9 tháng. Trong khi đó, Vietinbank hạ 0,3 điểm phần trăm lãi suất ở tất cả kỳ gửi phổ biến. Ba ngân hàng quốc doanh còn lại gồm Agribank, BIDV, Vietcombank tiếp tục không thay đổi lãi suất.

Nguồn: https://ift.tt/EYeDniG



Dự án xem nhiều:

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Bài gốc: Điểm tin sáng: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng nhẹ

Related

Tin tức 8954359689221301210

Xem nhiều

Mới đăng

item
- MENU -