Đề nghị địa phương ban hành bảng giá đất có hệ số điều chỉnh giá

Theo công văn gửi UBND các tỉnh về việc chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, Bộ Tài chính cho rằng các địa phươ...


Theo công văn gửi UBND các tỉnh về việc chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, Bộ Tài chính cho rằng các địa phương cần ban hành bảng giá đất có hệ số điều chỉnh giá đất.

Cụ thể,  hiện nay, Bộ Tài chính đang rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản để sửa đổi, bổ sung đảm bảo thống nhất, đồng bộ với các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Để đảm bảo công khai, minh bạch trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản, Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo một số nội dung, trong đó đề nghị UBND cấp tỉnh ban hành Bảng giá đất (trong đó bao gồm cả hệ số điều chỉnh giá đất) nhằm tạo điều kiện cho công tác tính thuế.

diaphuong-1651539140452.jpg
Ảnh minh họa.

Bộ Tài chính sẽ chỉ đạo cơ quan thuế cung cấp cơ sở dữ liệu mà người nộp thuế đã kê khai thuế trong trường hợp có phát sinh biến động về giá cao hơn giá UBND đã ban hành (bao gồm cả hệ số điều chỉnh giá đất) cho các cơ quan liên quan để tham mưu cho UBND cấp tỉnh ban hành Bảng giá mới cũng như hệ số điều chỉnh kịp thời theo quy định pháp luật về đất đai.

Nguồn: https://ift.tt/pDlPV9r



Dự án xem nhiều:

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Bài gốc: Đề nghị địa phương ban hành bảng giá đất có hệ số điều chỉnh giá

Related

Tin tức 3436890912387885484

Xem nhiều

Mới đăng

item
- MENU -